Thị trường môi giới luôn là nơi diễn ra những hoạt động kinh doanh với lãi suất không hề nhỏ vì thế thu hút không ít người dấn thân vào. Đặc biệt với vai trò là người môi giới, công việc của họ là giới thiệu và thuyết phục khách hàng, không phải bỏ ra bất kì chi phí nào. Song, không phải ai làm công việc này cũng thành công bởi thuyết phục người khác bỏ ra số tiền lớn thì không phải chuyện dễ dàng gì. Vì vậy, hôm nay, Đất Thái Nguyên bật mí cách tư vấn bất động sản cho khách hàng hiệu quả mà bạn nên đọc kĩ để học hỏi nhé!

Người môi giới và vai trò của họ trong giao dịch
Hầu hết các cuộc giao dịch bất động sản hiện nay đều có sự tham gia của người môi giới. Tầm quan trọng của họ được khẳng định là tiến độ nhanh chậm của giao dịch phụ thuộc phần lớn vào tài năng của họ.
Thật vậy, đây là những người giữ vai trò trung gian, cầu nối giữa khách hàng và chủ sở hữu. Họ có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng tất thảy các vấn đề liên quan đến cuộc giao dịch, bao gồm sản phẩm như thế nào, tình trạng, ưu nhược điểm ra sao,…
Cùng một lượng thông tin về sản phẩm nhưng với mỗi người môi giới khác nhau thì kết quả cũng sẽ khác nhau: Có người sẽ bị khách hàng từ chối, có người phải bỏ ra rất nhiều thời gian nhưng cũng có người “chốt đơn” nhanh chóng.
Vì sao? Tất cả đều bởi cách tư vấn bất động sản hiệu quả được mài dũa bằng kinh nghiệm và kĩ năng cá nhân của họ.
Xem thêm: Thông tin khu đô thị Điều Hòa Xương Rồng
Thế nào là một người tư vấn giỏi?
Công đoạn tư vấn được xem như bước đệm cho giao dịch, nếu bước này thành công, quá trình giao dịch sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.
Vì thế, nếu muốn là một người tư vấn chuyên nghiệp, trong khâu tư vấn này, bạn phải cho khách hàng thấy được sự tận tâm, nhiệt tình của mình và chăm sóc, đem đến trải nghiệm tuyệt nhất.

Để thuyết phục khách hàng, bạn phải có số liệu, thông tin đầy đủ về sản phẩm. Và điều đó cần bạn chủ động tự tìm hiểu, tổng hợp và tóm lược.
Khi đã nắm bắt được thông tin thì bạn hoàn toàn tự tin trả lời mọi thắc mắc từ khách hàng, giúp cho tiến độ giao dịch nhanh hơn.
Hơn nữa, người môi giới chuyên nghiệp còn phải là người có nhiều mối quan hệ tốt đặc biệt là với khách hàng tiềm năng, bởi lẽ con người thường đề phòng người lạ không như người quen.
Để có được sự tin tưởng, thiết lập quan hệ gần gũi với khách hàng, người môi giới phải tận dụng triệt để những buổi thảo luận về mục tiêu chung.
Tại đây, bạn không chỉ nói về sản phẩm mà còn chứng minh thực lực của bản thân. Những cuộc thảo luận sẽ giúp đôi bên hiểu rõ nhau hơn, từ đó dễ dàng giao dịch hơn.
Bí kíp tư vấn bất động sản tính thuyết phục cao
Dưới đây là những tiêu chí bạn cần đạt được để tăng thêm độ tin cậy của khách hàng. Tuy nhiên, không phải chỉ những gì chúng tôi sắp chia sẻ sẽ khiến bạn thành công, chính bản thân bạn cũng cần tự trau dồi kinh nghiệm và có lối đi riêng cho mình.
Nhiệt tình, quan tâm khách hàng
Thị trường môi giới đang ngày một mở rộng với sự tham gia của không chỉ người bán người mua mà còn cả người môi giới.

Vì vậy, nếu là một khách hàng, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn người tư vấn cho mình. Do đó, để có thể chứng minh rằng mình là sự lựa chọn tốt nhất, bạn cần phải:
- Nắm bắt, tổng hợp thông tin nhanh chóng để cung cấp cho khách hàng đầy đủ và sớm nhất.
- Khi tiếp cận được khách hàng, bạn luôn giữ thái độ niềm nở, sẵn sàng lắng nghe và giải đáp bất kì thắc mắc nào.
- Trả lời một cách tự tin, dứt khoát, tóm lược nhưng vẫn đầy đủ để khách hàng nhận thấy sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc nghiêm túc của bạn.
- Cố gắng quan tâm đến tất cả vị khách có nhu cầu. Điều này sẽ giúp níu chân những khách hàng tương lai của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chia nhóm đối tượng khách hàng để từ đó phân bổ thời gian chăm sóc phù hợp, tránh bỏ lỡ những khách hàng có mối quan tâm lớn đến sản phẩm.
Xem thêm: Môi giới bất động sản là gì?
Hiểu rõ tâm tư khách hàng
Người môi giới giỏi đồng nghĩa với khả năng giao tiếp cũng giỏi. Mà người có khả năng giao tiếp sẽ không khiến đối tượng nghe cảm thấy nhàm chán vì quá dài, lan man, nhiều chữ số. Do vậy, để thuyết phục khách hàng nhanh chóng, người môi giới cần nắm bắt được rằng khách hàng muốn gì, đang chú ý tới cái gì để tập trung vào những phần đó.
Khi bạn đem đến cho khách hàng những giá trị mà họ quan tâm đến, họ sẽ cảm thấy hài lòng và không ngần ngại “móc túi” mua sản phẩm.
Thông tin cung cấp xác thực

Người môi giới có khả năng giao tiếp cũng chưa chắc có thể nắm bắt phần thắng nếu không có hiểu biết đầy đủ chính xác, họ sẽ dễ lâm vào thế bí nếu gặp câu hỏi khó từ khách hàng. Do vậy, khả năng nắm bắt thông tin cũng là một yếu tố cạnh tranh giữa những người môi giới. Một người tư vấn giỏi là người có cả giao tiếp và xử lý thông tin.
Với những mặt hàng có giá trị cao, khách hàng sẽ tìm đến những người có thể cung cấp cho mình nhiều thông tin và cập nhật nhanh chóng nhất bởi lẽ chỉ cần sai sót một con số nhỏ cũng gây ra nhiều thiệt hại cả về tiền của lẫn thời gian.
Vì thế, với bất kì sản phẩm nào, bạn cũng cần phải tìm hiểu thật kĩ thông tin của nó để tư vấn bất động sản thuyết phục hơn.